logo binh an
Thiết bị điện Bình An

​Lò sản xuất điện sạch từ các thiết bị điện công nghiệp hiện đại

1/11/2016 10:01:51 AM

Ngày nay khi xã hội càng ngày càng phát triển mạnh thì nhu cầu sử dụng điện cho cuộc sống sinh hoạt và cho sản xuất công nghiệp cũng vì thế đang là vấn đề cấp bách và cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi vì tài nguyên điện hiện nay không phải là vô hạn, vì chúng ta phải phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên. Vì thế mà các nhà khoa học ở đại học Washington nước Mỹ đã nghiên cứu và chế tạo ra lò phản ứng nhiệt hạch từ các thiết bị điện công nghiệp hiện đại trên thế giới, có khả năng cung cấp nguồn điện sạch với chi phí thấp. Mời các bạn hãy cùng công ty thiết bị điện Lập Phát tìm hiểu về lò phản ứng nhiệt hạch sản xuất nguồn điện sạch này.
 
 

Tìm hiểu về lò sản xuất điện sạch từ các thiết bị điện công nghiệp hiện đại


Theo như các nhà khoa học ở đại học Washington – những người tực tiếp nghiên cứu và chế tạo ra lò phản ứng nhiệt hạch để sản xuất ra điện này cho hay, chi phí cho lò phản ứng nhiệt hạch khi sử dụng các thiết bị điện công nghiệp hiện đại thấp hơn nhiều sơ với chi phí sử dụng nhiên liệu hoá thạch.

Lò phản ứng nhiệt hạch được các nhà khoa học Mỹ tạo ra có tên là Dynomak và đang được chạy thử nghiệm trước khi áp dụng vào sản xuất điện sạch. Lò phản ứng này hoạt động dựa trên nguyên tắc mà mặt trời hoặc các vì sao giải phóng năng lượng. Cụ thể là trong một điều kiện nhiệt độ và một áp suất cực lớn thì hạt nhân trong các nguyên tử hydro có khổi lượng nhẹ sẽ bị tan chản và sản sinh ra nguồn nhiệt lượng lớn, từ đó sẽ sản xuất ra nguồn điện sạch.

Theo một giáo sư vật lý – ông Thomas Jarboe cho hay: “Về nguyên lý thì đây sẽ là một nguồn năng lượng vô tận và quan trọng hơn thì đây là một nguồn năng lượng sạch bởi vì nó không sản sinh phóng xạ trong quá trình phản ứng, ngoài ra nó cũng không tạo ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính. Và từ đó cho thấy đây là một nguồn năng lượng sạch, là tiền đề thay thế cho nguồn năng lượng điện trong tương lai”.

Cũng theo các nhà nhà khoa học cho hay, kỹ thuật sử dụng lò phản ứng nhiệt hạch để sản xuất ra nguồn điện sạch sẽ cho một trữ lượng điện rất lớn. Ngoài ra, khi lò phản ứng nhiệt hạch sản sinh ra các dòng plasma các nhà khoa học đã đưa ra sáng kiến là điều khiển dòng điện chạy trực tiếp vào dòng plasma này. Điều này giúp giảm rất nhiều trong chi phí đầu tư. Mặc dù mới chỉ đang được thử nghiệm nhưng các nhà khoa học cho hay, nó sẽ sớm được đưa vào sản xuất điện trong thực tiễn trong một thời gian không xa và có thể thay thế được nguồn điện được sản xuất theo phương thức như hiện tại.

Việc chi phí để đầu tư và xây dựng các lò phản ứng nhiệt hạch cũng là một dự án lớn trị giá nhiều tỷ USD và đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư từ rất nhiều các quốc gia phát triển trên thế giới.

>> Xem thêm: Công ty thiết bị điện Lập Phát chuyên cung cấp các thiết bị điện công nghiệp như thiết bị đóng cắt Hitachi và rất nhiều các bộ điều khiển được sử dụng trong các hệ thống điện công nghiệp tiêu biểu như bộ điều khiển Mikro...